Life is short then do what brings happiness to life. Not just me who always smile but I wish you smile too, when reaches my comfort zone.

Search This Blog

Thursday, May 31, 2012

โจทย์สนุกๆ ภาพจาก อักษรไทย

โจทย์มีอยู่ว่า ทุกวันให้ถ่ายภาพมาคนละภาพ ตามอักษรไทย ก ถึง ฮ และทุกคนมีคะแนนเริ่มต้น 44 คะแนน ตามจำนวนอักษรไทย โดยมีข้อจำกัดว่า


1. ต้องไม่ซ้ำกับเพื่อนๆๆ หากแบบที่ถ่ายมาในภาพซ้ำกัน คำเดียวกัน ความหมายเดียวกัน เช่นภาพ กา ถ่าย นกกา กันมาสองคน กาจริงหนึ่งคน กาในภาพวาด หรือ ปฎิทินหนึ่งคน ถือว่า นกกาเหมือนกัน หรือ ขนม แม้จะถ่ายภาพมาขนมต่างชนิด แต่คำคือขนมคำเดียวกัน ก็ถือว่าซ้ำกันจ้า จะตัดคะแนนคนถ่ายที่ภาพเหมือนกันคนละ 1 คะแนน รวมภาพที่ซ้ำกับภาพของโอ้ทด้วยนะ

2. หาก วันไหน ใครไม่มีภาพมา ไม่มีโอกาสถ่ายมาซ้ำ แม้จะเอามาภาพมาแปะก็ไม่นับคะแนนให้นะจ่ะ และภาพที่หายไปในวันนั้นๆ จะหักคะแนน ออกตามตัวอักษร ภาพละ 1 คะแนน เช่น กำลังถ่ายถึง ง แต่ส่งภาพ ตั้งแต่ ก ข ค จ ไม่มีภาพ สองภาพ ต ฆ ข้ามไป ตัด สองคะแนน

3. เมื่อครบ 44 ภาพ 44 วัน จะสรุปคะแนน และมีของขวัญให้คนมีคะแนนสูงสุดค้าบ อยู่ไกลแค่ไหนก็ส่งให้จ้า

4.ภาพถ่ายให้ ฝีกฝีมือเต็มที่ โฟกัส องค์ประกอบ แสง สี โหมด จะจินตนาการยังไงเต็มที่

5. ให้เปิดอัลบัม ชื่อว่า 44 วัน อักษรไทย (ชื่อเจ้าของภาพ) แล้วโหลดภาพใส่อัลบัมไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่โหลดภาพให้คอมเมนท์ใต้ภาพตัวเองเพื่อให้ภาพแสดงที่ด้านหน้ากลุ่ม

ไปเดาใจเพื่อนกันได้เลยว่าเพื่อนจะถ่ายอะไร เราต้องไม่ถ่ายให้ซ้ำ เหมือนจะง่ายเน่อะ

เริ่มแปะภาพได้วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2555 ด้วย ก ไก่จ้า
อ่อ จะดูวันที่แปะภาพ จากข้อมูลที่เฟสบุ๊คกำกับไว้เป็นหลักนะคะ หากภาพที่นำมาแปะ เลยวันแล้ว ถือว่าฟาวล์ไป ไม่นับเป็นคะแนน แต่หักคะแนนไปเรียบร้อยแล้ว แล้วถ้าซ้ำกับเพื่อนก็ถือว่า ไม่มีผลเพราะเลยวันมาแล้ว

ไม่เข้าใจถามนะคะ

No comments:

Post a Comment